image banner
Tăng cường quản lý các dự án xây dựng cơ bản
Lượt xem: 295

Ước đến hết tháng 4, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 22,27% so với kế hoạch giao của năm, và đạt 25,16% so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. Lào Cai đang tiếp tục khắc phục khó khăn, không để tồn đọng vốn, nhất là đối với các công trình xây dựng cơ bản.


Năm nay, tổng vốn đầu tư công của huyện Bắc Hà được giao là trên 594 tỷ đồng. Đến nay, đã phân bổ trên 519 tỷ đồng cho các dự án, bằng 87,5% so với kế hoạch vốn đã giao. Định kỳ 15 ngày, UBND huyện họp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện và với cấp xã là một tháng một lần. Nhờ đó, các khó khăn, vướng mắc của các nhà thầu thi công được tháo gỡ kịp thời; từ đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án. "Đối với công trình trường học, các nhà thầu cam kết sẽ thi công xong trước 30/8/2023; 51/78 tuyến đường giao thông nông thôn thi công xong trong năm 2023", ông Hà Đức Thành, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Bắc Hà cho biết.

anh tin bai

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công tỉnh Lào Cai được giao là hơn 6.400 tỷ đồng.

Để phát huy hiệu quả cao nhất nguồn vốn đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, trong tháng 4, tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư công tại các địa phương. "Đối với những dự án chậm tiến độ và năng lực nhà thầu không đáp ứng chúng tôi đã báo cáo tỉnh để lựa chọn các nhà thầu phụ đủ năng lực để tiếp tục triển khai dự án", ông Hoàng Trọng Chuyên, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho hay.

Tỉnh Lào Cai xác định công tác giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tạo động lực tăng trưởng kinh tế. Bởi vậy, tỉnh đã sâu sát, quyết liệt và có những chỉ đạo kịp thời. "Yêu cầu các đơn vị, chủ đầu tư đẩy nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đấu thầu, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ thi công công trình; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thanh toán ngay với Kho bạc Nhà nước khi có khối lượng nghiệm thu, không để dồn thanh toán vào những tháng cuối năm và không gây nợ đọng xây dựng cơ bản", đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công tỉnh Lào Cai được giao là hơn 6.400 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, theo chỉ đạo của tỉnh, các địa phương phải xây dựng kế hoạch cam kết giải ngân theo từng tháng và đến từng công trình để công tác giải ngân đạt ở mức cao nhất. Trọng tâm là tháo gỡ điểm nghẽn trong giải phóng mặt bằng, chú trọng vận động Nhân dân hiến đất thi công các công trình giao thông nông thôn.

Nguồn: laocaitv.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập