image banner
Thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ
Lượt xem: 200

Đây là một trong những kết quả được đánh giá cao tại Hội nghị sơ kết 2 đề án của Chính phủ: Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”; Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức chiều 18/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Thường trực UBND một số địa phương; đại diện Hội LHPN các huyện/thành phố/thị xã.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đánh giá: Trong 5 năm thực hiện 2 đề án, nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch; các nhiệm vụ của đề án được thực hiện hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện 2 đề án đã thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, nâng cao vai trò tham gia quản lý Nhà nước của các cấp hội phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Thị Khánh Nguyệt phát biểu tại hội nghị.

Đối với việc thực hiện Đề án 938, trong 5 năm qua, các cấp hội đã chủ động, phối hợp triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nội dung và chủ đề của Đề án 938 theo từng năm. Hội phụ nữ các cấp đã tổ chức gần 1.800 buổi tuyên truyền về một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, với trên 97.700 lượt hội viên tham gia; tổ chức 320 hội thi, diễn đàn, hội thảo, tọa đàm, giao lưu; cấp 6.000 tờ rơi, đăng tải trên 600 tin, bài liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị.

Qua 5 năm, có 80% cán bộ chuyên trách của các cơ quan tham gia triển khai đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội; 65% phụ nữ được hỗ trợ tuyên truyền, giáo dục có chuyển biến tích cực về hành vi; 60% phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực giới, bạo lực gia đình và mạnh dạn phản ánh các hành vi bạo lực; 27 vụ việc có liên quan đến phụ nữ, trẻ em được hội phát hiện, lên tiếng, phối hợp giải quyết; 152/152 xã, phường, thị trấn thành lập mô hình liên quan đến phụ nữ.

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Đối với Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, các cấp hội đã tổ chức trên 1.500 buổi truyền thông, với trên 57.000 lượt hội viên được cung cấp kiến thức, kỹ năng về sản xuất, kinh doanh. 5 năm qua, đã có 90 ý tưởng của hội viên phụ nữ các cấp tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp, trong đó, 54 ý tưởng tham gia vòng chung kết cấp tỉnh; đề xuất 22 ý tưởng tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp trung ương; 2 ý tưởng nhận giải xuất sắc cấp trung ương. Có trên 300 hội viên phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh; 7 sản phẩm được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc; hỗ trợ thủ tục đăng ký sản phẩm OCOP và tiếp cận nguồn vốn cho 12 sản phẩm của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ.

5 năm qua, các cấp hội duy trì hiệu quả 113 mô hình, thành lập mới 25 mô hình kinh tế tập thể. Tính đến tháng 8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh kết nối ủy thác trên 1.873 tỷ đồng, với trên 25.000 hội viên dư nợ/813 tổ tiết kiệm vay vốn. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh huy động trên 8 tỷ đồng nguồn lực từ các tổ chức, dự án tổ chức phi chính phủ nhằm giúp phụ nữ tăng cường sinh kế, nâng cao vai trò, vị thế cho phụ nữ…

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm.

Tại hội nghị đã nghe đại biểu tham luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, chỉ rõ những khó khăn và đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả 2 đề án trong thời gian tới.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập