image banner
Tiết kiệm khoảng 20 tỷ đồng từ việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 173
Từ đầu năm đến nay, Lào Cai đã thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết trên 50.000 lượt hồ sơ thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí khoảng 20 tỷ đồng cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) của tỉnh Lào Cai là 1.899 TTHC, trong đó cấp tỉnh: 1.473 TTHC; cấp huyện: 294 TTHC; cấp xã: 132 TTHC.

Hiện nay, 100% TTHC được cập nhật, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (Cổng Dịch vụ công quốc gia) và thực hiện niêm yết, công khai theo quy định.

TTHC.jpg
Thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Lào Cai.

Công tác rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá TTHC là một trong những nhiệm vụ được UBND tỉnh chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Lào Cai đã đẩy mạnh thực hiện rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết TTHC so với quy định của Trung ương đối với 977 TTHC (đạt trên 50% tổng số TTHC toàn tỉnh).

 

Các TTHC được cắt giảm thời gian chủ yếu là các thủ tục có tần suất thực hiện giao dịch nhiều, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong việc tham gia giải quyết TTHC.

Tính đến hết tháng 10/2023, có trên 50.000 lượt hồ sơ thực hiện cắt giảm thời gian, tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp được khoảng 20 tỷ đồng.

Lào Cai hiện đang đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử với 100% hồ sơ giải quyết được tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử (VNPT-Igate), thuận lợi cho việc lưu trữ hồ sơ điện tử TTHC của người dân và tổ chức. Các hồ sơ được đồng bộ từ Cổng dịch vụ công của tỉnh về Cổng dịch vụ công quốc gia, qua đó đã nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí trong giải quyết TTHC.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập