image banner
Tỉnh luôn đồng hành, ủng hộ, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh
Lượt xem: 106
Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV mở rộng, tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 được tổ chức chiều 10/1.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các thành viên của hiệp hội.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn đoàn kết, bám sát nhiệm vụ, chương trình công tác, bảo đảm duy trì hiệu quả các hoạt động; đồng thời, làm tốt chức năng là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tích cực vận động các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cũng trong năm 2022, Hiệp hội đã kết nạp được 15 doanh nghiệp hội viên mới, đạt 100% kế hoạch đề ra và nâng tổng số doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội lên 250.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước; tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; vận động các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt trách nhiệm xã hội; xây dựng và phát triển hiệp hội ngày một vững mạnh...

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc và thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; đồng thời nêu kiến nghị: Tỉnh cần có cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp để tất cả các doanh nghiệp trong tỉnh có việc làm; chỉ đạo các sở, ngành, doanh nghiệp rà soát lại việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc tồn đọng để đưa lên cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp làm cơ sở thực hiện; tập trung thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho nhà thầu.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Về phía các doanh nghiệp, phải chủ động tìm hiểu, nắm bắt và đón đầu các xu hướng kinh doanh mới; chú trọng nâng cao giá trị thương hiệu, đạo đức sản xuất, kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp và không ngừng đổi mới tổ chức, mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp, hiệu quả; tăng cường liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp với ngân hàng, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để bổ trợ cho nhau cùng phát triển; quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn lực và chế độ đãi ngộ đối với người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay của tỉnh, ngoài lĩnh vực đầu tư công của Nhà nước, thì vai trò của doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế. Quan điểm của tỉnh là luôn đồng hành, ủng hộ, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh phát triển và tăng cường thu hút thêm các nhà đầu tư vào tỉnh.

Đồng chí mong muốn, Hiệp hội cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng kết nạp thêm hội viên; phải là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thành viên; thực hiện tốt vai trò đối thoại, tham vấn và phản biện chính sách, vì lợi ích của các thành viên; vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước; tăng cường liên kết với các hiệp hội trong cả nước; thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ lẫn nhau, cạnh tranh lành mạnh để có những bước phát triển về cả số lượng và chất lượng; tiếp tục tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội; quan tâm nâng cao thu nhập và đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập