image banner
Tổ chức 350 hội nghị lấy ý kiến của Nhân dân đối với Luật Đất đai
Lượt xem: 147
Tính đến ngày 24/2, toàn tỉnh đã tổ chức 350 hội nghị các cấp lấy ý kiến của Nhân dân đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với trên 4.200 người tham gia gần 1.800 ý kiến.

 

Đại diện Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai tham gia ý kiến xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi).

Ý kiến tham gia của các tầng lớp Nhân dân đều được các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp nhận, phân loại, xử lý, tổng hợp để báo cáo cấp trên.

Theo số liệu sơ bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường, cơ quan đầu mối tiếp nhận, tổng hợp việc lấy ý kiến vào Luật Đất đai (sửa đổi), đến nay có khoảng 50 nhóm ý kiến tham gia các nội dung của dự thảo Luật.

Đồng bào xã Quang Kim có ý kiến xây dựng Luật Đất đai tại các cuộc họp thôn.

Điển hình như về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chính sách thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; về nội dung giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất đai. Các quy định trong Luật về đất có nguồn gốc nông, lâm trường; chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số; thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai cũng được nhiều người quan tâm, cho ý kiến góp ý xây dựng.

Đại diện các ngành, địa phương của thành phố Lào Cai có các ý kiến sâu sắc đối với Luật Đất đai (sửa đổi).

Riêng UBND tỉnh đến nay đã có 32 ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với các nhóm nội dung như quy định chung, chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, chính sách thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…

Việc lấy ý kiến của các tầng lớp Nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ kéo dài đến ngày 10/3/2023.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập