image banner
UBND tỉnh Lào Cai và tỉnh Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông
Lượt xem: 107
Sáng 9/11, Đoàn công tác UBND tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với UBND tỉnh Lào Cai nhằm trao đổi, tham khảo và học tập kinh nghiệm về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử sử dụng ngân sách nhà nước.
baolaocai_1a.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh.

baolaocai_4.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai xác định phát triển đào tạo và cung cấp thông tin là những giải pháp lâu dài để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng con người Lào Cai. Do đó, từ sớm (năm 2018), tỉnh Lào Cai đã thực hiện Nghị định số 32, nay là Nghị định số 60 của Chính phủ về giao quyền tự chủ, đặt hàng thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí. Trong 2 năm đầu, tỉnh thử nghiệm đặt hàng với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và đến năm 2020 đã ban hành đầy đủ Bộ định mức, đơn giá và các văn bản quy định khác để giao tự chủ và đặt hàng hoàn toàn đối với Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai. Năm 2023 bắt đầu thực hiện đặt hàng với Báo Lào Cai.

baolaocai_5.jpg
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, Lào Cai là tỉnh thực hiện sớm và có hiệu quả chủ trương này của Đảng, Nhà nước. Về phía tỉnh Lào Cai, qua kiểm tra, đánh giá cho thấy việc giao tự chủ và đặt hàng thông tin, tuyên truyền đã có tác động rất tích cực đối với các cơ quan báo chí.

Đã tạo được mối quan hệ rõ ràng, minh bạch giữa ngân sách Nhà nước với cơ quan báo chí trong việc thực hiện các nhiệm vụ thông tin tuyên truyền; qua việc đặt hàng, ngân sách dành cho thông tin, tuyên truyền hằng năm được lập kế hoạch chặt chẽ, tỉ mỉ, chính xác. Các cơ quan báo chí chủ động được nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị; khẳng định được vị thế của các cơ quan thông tin, tuyên truyền chủ lực của tỉnh trong đời sống thông tin của địa phương và của đất nước.

baolaocai_q2.jpg
 
baolaocai_q1.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai tặng quà lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên.

Các cơ quan báo chí và người làm báo chủ động đề xuất được nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, có nhiều sản phẩm chất lượng cao, thiết thực đáp ứng nhu cầu, mong muốn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và việc truyền thông chính sách, pháp luật, phổ biến kiến thức đến người dân…

 
baolaocai_6.jpg
Đồng chí Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.
 
baolaocai_7.jpg
Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm tự chủ, đặt hàng.
 
baolaocai_s.jpg
Lãnh đạo Báo Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đồng thời chúc mừng những thành tựu mà tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả bước đầu thực hiện cơ chế tự chủ ở các cơ quan báo chí tỉnh Lào Cai là kinh nghiệm quý để tỉnh Thái Nguyên tham khảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan của tỉnh tham khảo tối đa, vận dụng phù hợp những kinh nghiệm mà Lào Cai đã chia sẻ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất quan điểm về việc xây dựng cơ chế tự chủ trên cơ sở Nhà nước đặt hàng thông tin tuyên truyền là rất cần thiết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và để các cơ quan báo chí địa phương phát triển.

baolaocai_8.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.
 
baolaocai_9.jpg
Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Lào Cai cũng đã chia sẻ về cơ sở pháp lý, phương pháp, cách thức xây dựng Bộ đơn giá về sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh, truyền hình, truyền thông đa nền tảng của Đài Phát thanh - Truyền hình; việc thực hiện đặt hàng thông tin, hợp đồng tuyên truyền, quy trình sản xuất báo in, báo điện tử của Báo Lào Cai; các văn bản quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn và quản lý đặt hàng thông tin tuyên truyền sử dụng ngân sách nhà nước.

Các đại biểu cũng trao đổi về các vấn đề phát sinh cần tháo gỡ để phát huy hiệu quả hơn nữa cơ chế Nhà nước đặt hàng thông tin tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí địa phương.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập