image banner
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 20
Chiều 25/7, trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; bày tỏ lòng thành kính với nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, trọn đời vì nước, vì dân.

Tham gia đoàn kính viếng và chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

IMG_4738.JPG
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trước giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
IMG_4757.JPG
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong chỉnh lại vòng hoa trước khi vào viếng.
IMG_4765.JPG
IMG_4786.JPG
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong và các đồng chí lãnh đạo tỉnh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
IMG_4804.JPG
Các đồng chí tham gia đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vòng hoa của Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai mang dòng chữ: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai kính viếng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã thắp hương, thành kính trước linh cữu và di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

baolaocai_vieng (2).jpg
baolaocai_vieng (1).jpg
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai mặc niệm bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
viengtbt.jpg
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau phút mặc niệm, các đồng chí trong Đoàn đi vòng quanh linh cữu, vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, người cộng sản chân chính, dành trọn cuộc đời cống hiến vì nước, vì dân; ân cần thăm hỏi, chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quá trình công tác, đã nhiều lần đến thăm, động viên Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai đã trân trọng tặng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cuốn sách ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai."

IMG_20240725_173836.jpg
Bìa cuốn sách ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai."

Nội dung cuốn sách là những hình ảnh tư liệu quý về những lần đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Lào Cai trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Xuyên suốt trong các bức ảnh là hình ảnh vị lãnh đạo gần gũi, giản dị khi gặp gỡ cán bộ, đảng viên, học sinh, đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai. Một trong những hình ảnh xúc động nhất là bức ảnh đồng chí Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên đồng bào vùng lũ, thôn Tùng Chỉn 1, xã Trịnh Tường (Bát Xát) tháng 8/2008, khi nơi đây vừa trải qua trận lũ lịch sử với nhiều mất mát, đau thương.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập