image banner
Không đơn giản trong hoạt động văn nghệ
Lượt xem: 15
Buổi tổng duyệt chương trình văn nghệ của Trung đoàn 2 diễn ra sôi nổi. Ông Tuấn là đạo diễn có tiếng trong vùng, mỉm cười tự hào về các chiến sĩ-những diễn viên không chuyên mà ông dày công hướng dẫn.

Buổi tổng duyệt chương trình văn nghệ của Trung đoàn 2 diễn ra sôi nổi. Ông Tuấn là đạo diễn có tiếng trong vùng, mỉm cười tự hào về các chiến sĩ-những diễn viên không chuyên mà ông dày công hướng dẫn.

 Tuy nhiên, Chính ủy Trung đoàn Nguyễn Văn Hưng thì nét mặt trầm ngâm, suy tư. Hết giờ nghỉ trưa, Chính ủy Hưng mở đoạn video buổi tổng duyệt đưa cho ông Tuấn xem và nói:

 - Cả buổi trưa tôi đã thức để xem lại chương trình. Phải nói chương trình rất công phu, dàn dựng bài bản, ý nghĩa. Nhưng tôi thấy một số trang phục, đạo cụ chưa phù hợp, nhất là biểu tượng búa liềm kích cỡ quá lớn, nhìn không phù hợp và không đúng quy định.

 Nghe những lời đóng góp, đạo diễn Tuấn sực nhớ:

 - Biểu tượng đó do tôi và các chiến sĩ tự làm bằng giấy vàng. Vì muốn khán giả nhìn thật rõ nên tôi đã chỉ đạo làm to hơn... 

 Nhấp ngụm trà xanh nóng hổi, Chính ủy Hưng ôn tồn:

 - Anh Tuấn ơi, biểu tượng búa liềm đã được quy định rất cụ thể, cả về hình dáng, kích thước, màu sắc. Việc sử dụng trong biểu diễn văn nghệ cũng phải theo đúng quy định. Là biểu tượng thiêng liêng của Đảng, chúng ta phải giữ gìn biểu tượng ấy luôn ở vị trí trang trọng ở mọi lúc, mọi nơi.

anh tin bai

Ảnh minh họa / qdnd.vn 

- Tôi sơ ý quá. Cũng may chương trình chưa công diễn.

 Chính ủy Hưng vẫn điềm đạm:

 - Anh biết đấy, đối với các chương trình văn hóa-văn nghệ, chúng ta không chỉ biểu diễn phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Nếu chúng ta đơn giản, sử dụng biểu tượng búa liềm không đúng quy định; diễn viên hời hợt, thiếu nâng niu, trân trọng, không lột tả hết tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng với Đảng thì khán giả sẽ cảm nhận và đánh giá gì về chúng ta?

 Việc giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ sẽ ra sao? Đặc biệt, nếu những hình ảnh không phù hợp đó đăng lên các trang mạng xã hội sẽ bị các thế lực thù địch lợi dụng để suy diễn, xuyên tạc nhằm chống phá Đảng và chế độ ta, hậu quả sẽ rất lớn. Vừa qua, đã có một số ca sĩ, diễn viên bị phạt hành chính và đình chỉ biểu diễn vì sử dụng trang phục, đạo cụ, dùng từ ngữ, hình ảnh không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục, tác động tiêu cực tới đạo đức, tâm lý xã hội và bị kẻ xấu lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước. Vì vậy, chúng ta phải hết sức cảnh giác, cần kiểm tra, kiểm duyệt chặt chẽ các chương trình văn hóa-văn nghệ để không xảy ra sự việc đáng tiếc khiến thế lực thù địch lợi dụng chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và nghệ thuật. 

 Nghe đồng chí Chính ủy Trung đoàn phân tích rất chí lý, đạo diễn Tuấn tâm đắc, nắm chặt tay anh Hưng:

 - Tôi đúng là quá đơn giản, sơ suất. Cảm ơn đồng chí Chính ủy đã cho tôi bài học sâu sắc trong nghề để tôi vừa có thêm kinh nghiệm trong xây dựng kịch bản, dàn dựng chương trình, vừa xác định rõ hơn trách nhiệm của mình khi tham gia tổ chức các chương trình văn hóa-văn nghệ, không để xảy ra những sai sót.

Nguồn: qdnd.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập