image banner
Các cơ quan báo Đảng phải luôn giữ vững lập trường của báo chí cách mạng
Lượt xem: 24
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân yêu cầu: “Các cơ quan báo Đảng là báo chí cách mạng, vì vậy phải luôn giữ vững lập trường của báo chí cách mạng, quyết tâm đẩy lùi các tiêu cực trong xã hội và trong quá trình xây dựng Đảng”...

Tại hội thảo “Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức” của các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đăng cai tổ chức diễn ra sáng ngày 8/8, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân yêu cầu: “Các cơ quan báo Đảng là báo chí cách mạng, vì vậy phải luôn giữ vững lập trường của báo chí cách mạng, quyết tâm đẩy lùi các tiêu cực trong xã hội và trong quá trình xây dựng Đảng”.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Các ý kiến của các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, nhà báo tại hội thảo đã khẳng định tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề báo, với công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức, giúp cho các cơ quan báo Đảng tự chỉnh đốn lại mình, có thêm nhận thức, bài học, kinh nghiệm, kỹ năng để làm tốt việc tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức cũng chính là yêu cầu có ý nghĩa quyết định cho hoạt động của báo Đảng bảo đảm tính cách mạng, chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

 

Tại hội thảo, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân chia sẻ quan điểm viết về xây dựng Đảng của báo chí cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ, cũng như quan điểm viết về xây dựng Đảng, tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức của Báo Nhân Dân.

Nhà báo Lê Quốc Minh đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, kết quả tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức của các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ nói riêng và các cơ quan báo Đảng trong cả nước thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong tình hình xây dựng Đảng hiện nay. Báo Đảng phải luôn giữ vững lập trường của báo chí cách mạng, quyết tâm đẩy lùi các tiêu cực trong xã hội và trong quá trình xây dựng Đảng. Với phương châm lấy cái đẹp dẹp cái xấu tạo sự lan tỏa các gương điển hình, gương người tốt việc tốt trong Đảng. Đồng thời phải nâng cao bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu của đội ngũ làm báo, các cơ quan báo Đảng để đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.

 

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu thông tin định hướng về báo chí xây dựng, báo chí giải pháp tại hội thảo.

Qua phát biểu chỉ đạo, gợi mở của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh về báo chí giải pháp, báo chí xây dựng, báo chí xây dựng Đảng về đạo đức; những tham luận của các chuyên gia, chia sẻ từ cơ sở cho thấy bên cạnh những tác phẩm mang tính tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ, bảo vệ, bạn đọc đang mong chờ những tác phẩm giàu sức chiến đấu, có tính phản biện, khoa học, thuyết phục, lý luận sắc bén phản bác luận điệu sai trái, đấu tranh với thói hư, tật xấu, tiêu cực.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV cho biết: Hội thảo đã gợi mở cách thực hiện chuyên trang, chuyên mục ở tất cả các ấn phẩm, trang tin điện tử và trên các nền tảng mạng xã hội. Phải bám sát phương châm “chống” là để “xây”, “lấy xây để chống”, “xây” là yếu tố chủ đạo. Phương pháp tổ chức tác phẩm cần đa dạng hình thức. Thực hiện các chiến dịch truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, với tần suất cao, đồng bộ để tạo hiệu ứng mạnh về nhận thức và sự đồng thuận. Các tác phẩm phải được đầu tư công phu, có nhiều thông tin mang tính phát hiện, không chỉ dừng lại ở mức độ phản ánh, mà còn có những bình luận sâu sắc, đề xuất được giải pháp từ góc nhìn đa chiều, công tâm. Để có tác phẩm hấp dẫn thì cần có đề tài hay, nội dung thiết thực, chân thực và giàu chi tiết báo chí, có chiều sâu và đi hết vấn đề, phải mang đậm dấu ấn của nhà báo. Bám sát cơ sở, phản ánh trung thực, nhân rộng điển hình, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Tập trung làm rõ hơn nữa các vấn đề lý luận - thực tiễn cấp bách của đất nước hiện nay trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tập trung xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo có chuyên môn, trình độ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng; biết đặt lợi ích của Đảng, Nhà nước và xã hội lên trên hết. Biết đoàn kết phát huy trí tuệ tập thể, thế mạnh của từng cá nhân để tổng hòa thành các sản phẩm có giá trị to lớn. Phát huy vai trò của báo chí đa phương tiện, đẩy mạnh đầu tư công nghệ, tập trung hoạt động nền tảng số.

 

“Các cơ quan báo Đảng cùng quyết tâm tiếp tục quán triệt sâu sắc nhận thức sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, của người làm báo cách mạng trong xây dựng Đảng về đạo đức, nỗ lực đổi mới, có đóng góp xứng đáng vào công tác xây dựng Đảng, là cầu nối của ý Đảng - lòng dân, xứng đáng là báo của Đảng, báo của nhân dân. Báo Đảng sẽ tham gia xây dựng Đảng về đạo đức ở vai trò tiên phong, là hiện thân của đạo đức, văn minh, là viên gạch tốt để xây dựng đạo đức cho Đảng”, nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV nhấn mạnh.

Theo baohungyen.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập