image banner
Ấn tượng sâu đậm của cô giáo người Mông được chụp ảnh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 27
Cô giáo Lồ Kim Thủy, công tác tại Trường Mầm non số 1, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai xúc động chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi được bắt tay và chụp ảnh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong dịp đồng chí thăm và làm việc tại Lào Cai.

"Bác Trọng là người gần gũi, ấm áp"

Cũng như nhiều thế hệ thầy và trò nhà trường, kỷ niệm về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ký ức khó quên trong lòng chị Lồ Kim Thủy, cựu học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai. Cầm trên tay cuốn kỷ yếu của nhà trường hiện còn lưu giữ hình ảnh ngày bác về thăm, chị Thủy không giấu được sự xúc động. Chị Thủy chỉ cho tôi hình ảnh của mình ngày ấy, cô nữ sinh người Mông với nụ cười rạng rỡ khi được bác Nguyễn Phú Trọng bắt tay. Đó là một ngày tháng 10 năm 2007, trời trong xanh, hơi se lạnh…

FEFCEE73-331E-4E4E-A6E8-39E270128AFF.jpeg
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khóa XI cùng lãnh đạo tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai tháng 10/2007.
Ảnh: Nhà báo Phạm Ngọc Triển

“Tôi còn nhớ khi nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng tới thăm trường, chúng tôi rất háo hức, sáng sớm đã gọi nhau dậy, mặc trang phục truyền thống, buộc tóc thật đẹp. Nhà trường phát cho chúng tôi mỗi người 1 lá cờ đỏ sao vàng, xếp thành 2 hàng ngay ngắn từ cổng trường rồi tập dượt vẫy cờ thật đều. Khoảng 9 giờ sáng, bác và đoàn công tác tới. Bác mặc một chiếc áo sơ mi màu be giản dị, mái tóc bạc phơ, nụ cười đôn hậu, thân mật nắm tay từng bạn rất thân tình. Bác đi tới gần chỗ tôi thì dừng lại. Bằng giọng nói trầm ấm, bác hỏi han và dặn dò chúng tôi phải cố gắng học tập tốt, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Sau đó, cả đoàn di chuyển về nhà đa năng của nhà trường để chụp ảnh lưu niệm. Sau này, khi được nhận bức ảnh chụp chung với bác đăng tải trên Báo Lào Cai, cảm xúc của tôi rất khó tả, bởi tôi không hề biết mình có bức ảnh chụp chung với bác ở cự ly gần như thế. Bức ảnh đã trở thành kỷ niệm vô giá của tôi trong lần đầu tiên và duy nhất được gặp vị lãnh đạo cấp cao” - chị Thủy kể lại với giọng bồi hồi xen lẫn tự hào.

7FD6CF9F-551B-43DB-AE32-E14B964D445D.jpeg
Chị Lồ Kim Thủy vinh dự được cố Tổng Bí thư bắt tay và chụp ảnh cùng.
Ảnh: Nhà báo Phạm Ngọc Triển
 

Tuy chỉ đứng chung cùng thầy cô giáo và các bạn, được bác bắt tay, hỏi han mấy câu nhưng mỗi lần nhắc lại, đó vẫn là sự kiện không thể nào quên. Ấn tượng của chị Thủy và thầy trò nhà trường về cố Tổng Bí thư là người rất đỗi giản dị, có những cử chỉ ân cần, chân tình như một người cha, một người chú chứ không phải một vị lãnh đạo cấp cao.

DBB64ADA-0663-4E2A-B054-B0B393CBE310.jpeg
Những ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là động lực để chị Thủy phấn đấu trong học tập và công tác.

Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư

17 năm đã trôi qua, cô nữ sinh Lồ Kim Thủy ngày nào giờ đã trở thành giáo viên mầm non. Những lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn là động lực để chị Thủy phấn đấu mỗi ngày.

86EEA9DC-2877-4C83-880A-3142E34788FF.jpeg
Chị Lồ Kim Thủy hiện đang giảng dạy tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Mường Khương.
 

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Hùng Vương, chuyên ngành mầm non, cô Thuỷ được phân công công tác tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Mường Khương.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới ngành giáo dục, trong đó có viết: "Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người" . Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư, cô Thủy luôn yêu thương và chăm sóc học sinh như chính những đứa con của mình và cũng được các em coi là người mẹ hiền thứ hai.

282B08C8-1CAC-476F-815B-E3A64BD98C90.jpeg
Cô Thủy luôn sáng tạo trong thiết kế bài giảng, tận dụng vật liệu tái chế để làm đồ dùng học tập cho học sinh.

Cô Thủy cho biết: Mặc dù là giáo viên mầm non, dạy ở địa bàn vùng cao nhưng tôi luôn chú trọng sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, lấy trẻ làm trung tâm, phát huy khả năng và sáng tạo riêng của mỗi em. Để trẻ phát triển tối đa các kỹ năng này, trong mỗi trang giáo án, tôi luôn dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, tìm tòi và đưa vào các chuyên đề, hoạt động phù hợp, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục trẻ. Ngay khi nhận lớp, tôi đã lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cho các hoạt động, cũng như nắm bắt đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, để có thể phối hợp với giáo viên cùng lớp, cha mẹ các em, tìm phương pháp giáo dục phù hợp.

Những năm trước, khi dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, trẻ không thể đến trường học, cô Thủy đã cùng với nhà trường xây dựng kế hoạch, thiết kế bài giảng, làm video hướng dẫn cha mẹ trẻ dạy con ở nhà sao cho kịp tiến độ chương trình đã đưa ra, đến tận gia đình khó khăn, không thể tiếp cận internet để hướng dẫn trực tiếp cho phụ huynh và trẻ.

 
5C3D5F06-36F7-46A6-ADD6-3E6F56AD1204.jpeg
Cô Thủy là một trong những giáo viên được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Với nhiệt huyết, sự năng nổ, cô giáo Lồ Kim Thủy đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, chăm sóc giáo dục trẻ; nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô là một trong 2 giáo viên của tỉnh Lào Cai được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức.

“Nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng mất, cảm giác như mất đi người thân của chính mình, tôi đã bật khóc. Tôi tin chắc rằng, những ký ức về thời khắc được gặp bác sẽ mãi là điểm tựa để không chỉ tôi, mà tất cả các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường phấn đấu, học tập, xứng đáng với sự quan tâm của bác” - chị Thủy xúc động nói.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập